10 LỜI KHUYÊN CHO THAI KÌ KHOẺ MẠNH

Mang thai là khoảng thời gian đặc biệt của mỗi phụ nữ trước khi đón nhận thiên chức làm mẹ, đi kèm với niềm vui mong chờ bé con ra đời cũng là những thắc mắc, băn khoăn về những điều điều nên hoặc không nên làm để có một thai kì thật thoải mái, mẹ vui vẻ, bé khỏe mạnh và phát triển vững chắc. 10 lời khuyên sau đây của An clinic sẽ đem đến những kiến thức và thông tin bổ ích cho các mẹ trong suốt thai kì.

1.Khám thai đúng hẹn

Khám thai không chỉ là siêu âm thai, khám thai một cách đầy đủ chính là trao đổi cùng bác sĩ những vấn đề của bản thân, siêu âm thai và làm những xét nghiệm tương ứng từng giai đoạn. Trong thời gian theo dõi thai, có một số xét nghiệm chỉ thực hiện được trong khoảng thời gian nhất định, quá tuổi thai, bạn đã mất đi một cơ hội quan trọng trong tầm soát bất thường ở thai hay bệnh lý ở mẹ.

Vì vậy, việc khám thai đủ, đúng hẹn sẽ giúp bạn có một thai kỳ khoẻ mạnh hơn, an toàn hơn.

  2. Ăn uống đủ

Quên đi chuyện ăn gấp đôi, gấp ba khẩu phần bình thường nếu bạn thuộc nhóm cân nặng bình thường. Ăn uống sạch sẽ, đa dạng, bổ sung thêm ít thức ăn cho nhu cầu năng lượng tăng thêm như 1 cốc sữa tươi, 1 hũ yaourt hay một ít các loại hạt dinh dưỡng, và nên nhớ không ăn cá sống nhé. Tăng cân hợp lý trong thai kỳ không chỉ giúp bạn khoẻ mạnh mà còn giúp cho bé khoẻ mạnh.

Uổng đủ nước khoảng 8-12 cốc/ ngày, tuỳ theo khí hậu và vận động của bản thân. Các loại nước ép, sữa tươi có thể thay đổi và cân bằng chứ không nên uống thay nước. Bạn có thể uống một chút cà phê, nhưng đừng lạm dụng quá. Đặc biệt không nên sử dụng rượu, bia và các chất kích thích.

 3. Ngủ đủ giấc

Một số bà mẹ mang thai có thể gặp vấn đề với giấc ngủ, như mất ngủ hoặc buồn ngủ liên tục, nhưng ít khi cần sử dụng thuốc. Do vậy, bạn cần tự mình rèn giờ ngủ cố định, đủ 7-9 giờ mỗi ngày là tốt nhất.

 4. Không hạn chế vận động

Yoga, bơi lội, đi bộ được khuyến cáo duy trì khi mang thai.

Các hoạt động thể thao khác không cần hạn chế miễn là bạn hiểu cơ thể mình và kiểm soát được an toàn nhé.

5. Uống viên vitamin tổng hợp mỗi ngày

Viên vitamin tổng hợp thật sự có lợi, nếu bạn không đảm bảo mình ăn đủ dinh dưỡng cần thiết, bạn chăm chỉ uống mỗi ngày sẽ giúp bạn và bé khoẻ mạnh hơn.

Sắt, canxi thì phải hỏi ý kiến bác sĩ, không nên sử dụng thường qui nhé.

 6. Không kiêng sex

Chỉ một số ít trường hợp không được giao hợp trong thai kỳ, ví dụ nhau tiền đạo ra huyết, đang có dấu hiệu doạ sinh non…Còn lại, bạn có thể duy trì đời sống tình dục của mình. Không quá khó để bạn và bạn đời chọn tư thế thích hợp, an toàn.

 7. Khám răng định kỳ

Viêm nha chu liên quan đến sinh non đấy. Vì vậy, bạn cần lên lịch hẹn với bác sĩ nha khoa, khám răng đầy đủ, chăm sóc răng miệng tốt, nhìn bạn cũng đẹp hơn, tươi tắn hơn, bớt đau đớn hơn.

 8. Trang điểm, tại sao không ?

Chăm sóc da thông thường bạn cứ duy trì những loại dưỡng da an toàn, tránh  các thành phần chứa nội tiết tố, Isotretinoin, tetracyclines, retinoids (dạng thoa).

Trang điểm thì bạn cần hiểu rõ tình trạng da của mình để dùng mỹ phẩm phù hợp, tránh các loại chứa nhiều chì.

Trang điểm nhẹ nhàng với những sản phẩm phù hợp sẽ giúp bạn xinh đẹp và tự tin hơn.

9. Chăm sóc tóc

Rụng tóc trong thai kì và sau sinh cũng không có gì đáng lo bởi việc ăn uống đủ chất sẽ giúp bạn phục hồi khoảng sau 6 tháng sau sinh. Hãy lựa chọn kiểu tóc gọn gàng, phù hợp để thấy tự tin hơn.Nhuộm tóc cũng được chấp nhận, nhưng tốt nhất phải biết rõ thành phần và không nhuộm trong 3 tháng đầu thai kì.

 10. Kiểm soát những cảm xúc thất thường

Lúc vui, lúc buồn, lúc lo âu, lúc sợ hãi, bạn không hề cá biệt. Việc lo nghĩ về thai kì, về tương lai của con trẻ là điều hiển nhiên thôi!

Tâm sự, nói, viết ra những bất an của mình, hoặc suy nghĩ “cảm xúc thất thường là một phần tất yếu của thai kỳ” – bạn sẽ dễ chịu hơn.

Phòng khám An clinic có các dịch vụ : Khám và theo dõi thai định kì, siêu âm 4D và xét nghiệm, quý khách muốn được tư vấn và đặt lịch khám vui lòng liên hệ 0236 710 92 55  hoặc đăng ký trực tuyến Tại Đây

Quý khách muốn được tư vấn và đặt lịch khám vui lòng liện hệ 0986 255 025 hoặc đăng ký trực tuyến để được tư vấn.

ĐẶT LỊCH HẸN

Vui lòng đặt lịch khám với chúng tôi trước để được phục vụ tốt hơn